Điều trị mề đay

Một số loại mề đay có các lựa chọn điều trị khác nhau. Phổ biến nhất trong số này là thuốc kháng histamine, giúp ức chế histamine, chất hóa học do hệ thống miễn dịch giải phóng gây ra các triệu chứng dị ứng. Những loại thuốc này có thể có hiệu quả đối với hầu hết các loại mề đay và thường an toàn cho hầu hết bệnh nhân. Tác dụng phụ nhẹ, bao gồm chóng mặt, táo bón, ho và khô miệng. Chúng thường được sử dụng để điều trị dị ứng và nổi mề đay.

Các phương pháp điều trị nổi mề đay điển hình bao gồm thuốc kháng histamine, giúp cơ thể chống lại các phản ứng dị ứng. Những loại thuốc này nên được thực hiện theo chỉ dẫn. Nếu nguyên nhân cơ bản không được biết, các phương pháp điều trị khác có thể cần thiết. Nếu mề đay là do dị ứng, thuốc kháng histamine không kê đơn thường có hiệu quả. Các hình thức điều trị nổi mề đay phổ biến khác bao gồm liệu pháp tự chăm sóc và thuốc kháng histamine.

Một phương pháp điều trị nổi mề đay khác là giảm lượng thức ăn nhất định. Một chế độ ăn giàu vitamin C sẽ giúp cơ thể tạo ra các tế bào bạch cầu của riêng mình, các tế bào này sẽ tiêu diệt các vi khuẩn gây mày đay. Một chế độ ăn giàu những thực phẩm này sẽ giúp người bệnh nhanh hồi phục hơn và giảm nguy cơ bùng phát mề đay trong tương lai. Một số thực phẩm được khuyên dùng là đu đủ, mâm xôi, anh đào, bưởi và dưa đỏ.

Các biện pháp phòng ngừa là rất quan trọng để ngăn ngừa nổi mề đay. Bệnh nhân nên tránh các chất gây dị ứng bằng cách tránh những tình huống này. Thuốc có chứa một số chất gây dị ứng có thể gây tái phát bệnh. Một số người bị mề đay dễ bị dị ứng, vì vậy điều quan trọng là phải tránh những điều này. Ví dụ, nên tránh thức ăn quá nóng, cay, rượu bia và các thức ăn có nhiều gia vị để hạn chế các triệu chứng của chúng. Cuối cùng, muối là một lựa chọn điều trị quan trọng cho bệnh mề đay. Khi bệnh tái phát nhiều lần, người bệnh nên uống nước muối hoặc ăn thực phẩm chứa nhiều muối.

Mặc dù thuốc kháng histamin có tác dụng điều trị mề đay nhưng lại có nhược điểm là khiến người bệnh buồn ngủ. Nếu bạn bị nổi mề đay do rối loạn tiêu hóa, tốt nhất nên tránh các loại thực phẩm và thuốc gây kích ứng. Ví dụ, điều chỉnh chế độ ăn uống là cách tốt nhất để điều trị mề đay. Một số người thậm chí cảm thấy nhẹ nhõm bằng cách tránh một số loại thực phẩm. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể cần dùng thuốc theo toa hoặc kết hợp các loại thuốc này.

Nhiều loại thuốc khác nhau có thể có hiệu quả đối với bệnh phát ban. Phương pháp điều trị tự nhiên tập trung vào việc có đủ không khí trong lành và tắm nắng. Các biện pháp tự nhiên thường được khuyên dùng cho các trường hợp mãn tính. Nếu phát ban của bạn là do tình trạng bệnh lý gây ra, biện pháp khắc phục tại nhà có thể hữu ích. Điều này có thể bao gồm việc bôi muối lên da để giảm ngứa, đỏ hoặc rát. Có một số lựa chọn thay thế thuốc để điều trị phát ban.

Đối với bệnh mày đay cấp tính, phương pháp điều trị hiệu quả nhất là dùng thuốc kháng histamine. Những loại thuốc này cũng có thể có hiệu quả đối với bệnh phát ban mãn tính. Nhiều bác sĩ cũng kê đơn thuốc kháng histamine cho bệnh nổi mề đay mãn tính. Bất kể nguyên nhân của tình trạng này là gì, phương pháp điều trị bằng thuốc kháng histamine được lựa chọn cẩn thận có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng và giảm chi phí chăm sóc sức khỏe tổng thể. Cách tốt nhất để điều trị bệnh nổi mề đay là tìm một phương pháp điều trị phù hợp với bạn.

Mặc dù phát ban có thể được điều trị tại nhà, bác sĩ sẽ cần kê đơn thuốc kháng histamine để kiểm soát tình trạng viêm và giảm triệu chứng. Cả hai phương pháp này đều hiệu quả và có thể được khuyên dùng cho những người bị phát ban. Nếu những phương pháp này không hiệu quả, bạn có thể cân nhắc sử dụng một loại thuốc chuyên dụng. Điều này sẽ giúp cải thiện tình trạng của bạn và cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu không thể dùng thuốc theo toa, bạn có thể chọn thuốc kháng histamine không kê đơn.

Một số phương pháp điều trị mề đay có thể bao gồm sử dụng corticosteroid. Một số phương pháp điều trị này không cần kê đơn và có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng. Một số phương pháp điều trị mề đay cũng có thể là tạm thời hoặc chỉ cần đến bác sĩ. Nếu bác sĩ kê toa corticosteroid, nó có thể được kê trong vài ngày. Trong thời gian này, bạn có thể thử các phương pháp điều trị mề đay khác để giúp giảm đau và ngăn ngừa tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Mề đay thông thường là loại phổ biến nhất. Khoảng một trong năm người sẽ phát triển bệnh này. Những người có nó có khả năng bị các trường hợp nghiêm trọng của nó. Một số người bị ảnh hưởng bởi dị ứng theo mùa hoặc môi trường. Một số người bị mề đay sẽ bị phù mạch. Đây là một dạng mề đay nặng. Loại mề đay này có thể lây lan sang các vùng khác trên cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *